website
+852 5982 5190, cs@toylandhk.com
จัดส่งฟรีระหว่างประเทศสำหรับผลิตภัณฑ์ทั้งหมด

สำรวจนักออกแบบ Skullpanda: ตั้งแต่อัจฉริยะทางศิลปะไปจนถึงผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบของเล่นแฟชั่น

ในโลกของของเล่นอินเทรนด์ ผู้ออกแบบ Skullpanda Skeleton Bear Meow (เรียกว่า Bear Meow) ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเป็นดาวที่ส่องแสง ผลงานสร้างสรรค์ของเธอไม่ได้เป็นเพียงงานศิลปะเท่านั้น แต่ยังเป็นสัญลักษณ์ของวัฒนธรรมอันทันสมัยอีกด้วย วันนี้เราจะมาดูนักออกแบบที่มีความสามารถรายนี้อย่างใกล้ชิด และดูว่าเธอเติบโตจากคนรักศิลปะธรรมดาๆ มาเป็นนักออกแบบชั้นนำในอุตสาหกรรมแฟชั่นได้อย่างไร

ความสัมพันธ์ระหว่างวัยเด็กกับศิลปะ

Xiong Miao มีความหลงใหลในศิลปะมาตั้งแต่เด็ก เธอเป็นคนเดียวในครอบครัวที่ทำงานในอุตสาหกรรมศิลปะ เธอเคยกล่าวไว้ว่าการวาดภาพเป็นเหมือนส่วนหนึ่งของชีวิตของเธอ เป็นงานอดิเรกที่ฝังอยู่ใน DNA ของเธอ ความรักในศิลปะนี้เป็นรากฐานที่มั่นคงสำหรับการสร้างสรรค์ในอนาคตของเธอ

ใหม่ในอุตสาหกรรม: ตั้งแต่การออกแบบแนวคิด CG ไปจนถึงนักสร้างแอนิเมชั่นชั้นนำ

ในปี 2009 Xiong Miao ซึ่งเพิ่งสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัย เริ่มมีส่วนร่วมในการออกแบบแนวคิดฉาก CG ครั้งหนึ่งเธอเคยมีส่วนร่วมในการออกแบบภาพวาดต้นฉบับของ "Sky" และได้รับการยกย่องว่าเป็นเทพเจ้าจากผู้ที่ชื่นชอบเกมเนื่องจากผลงานที่โดดเด่นของเธอ ประสบการณ์นี้ไม่เพียงแต่ทำให้เธอได้รับประสบการณ์ด้านการออกแบบที่หลากหลาย แต่ยังทำให้เธอโดดเด่นในอุตสาหกรรมอีกด้วย

ก่อตั้งสตูดิโอ "โฮคุไซ"

ตั้งแต่ปี 2014 ถึง 2015 Xiong Miao ก่อตั้งสตูดิโอศิลปะ "Hokusai" ของตัวเองในเซี่ยงไฮ้ ชื่อนี้มาจากความรักที่เธอมีต่อปรมาจารย์อุกิโยะเอะชาวญี่ปุ่น คัตสึชิกะ โฮคุไซ และอารมณ์พิเศษของเธอต่อคำว่า "ไซ" การตัดสินใจครั้งนี้ถือเป็นการเปลี่ยนจากผู้สร้างเดี่ยวมาเป็นสตูดิโอมืออาชีพ

ความร่วมมือกับ Bubble Mart: กำเนิด SKULLPANDA


ก่อนที่จะร่วมมือกับ Bubble Mart Xiong Miao ได้เริ่มสร้าง SKULLPANDA (เรียกสั้นๆ ว่า SP) และได้รับการสนับสนุนจากผู้เล่นบางคน ในปี 2017 ที่งาน BTS Fashion Show ผลงานของเธอได้รับความสนใจจาก Bubble Mart ต่อมา Bubble Mart ได้เชิญเธอให้ออกแบบ SP ภายใต้ผู้ให้บริการกล่องตาบอด ความร่วมมือนี้ส่งเสริมความนิยมของ SP อย่างรวดเร็ว

การก่อตั้งแบรนด์เป่ยไจปู้ไจ้


ในปี 2019 Xiong Miao ก่อตั้ง "Bei Zhai Bu Zhai" ซึ่งเป็นแบรนด์ของเล่นอินเทรนด์และผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์ในเฉิงตู การเกิดของแบรนด์นี้ไม่เพียงแต่แสดงให้เห็นถึงความสามารถด้านนวัตกรรมของเธอในด้านของเล่นอินเทรนด์เท่านั้น แต่ยังพบพื้นที่จัดแสดงผลงานของเธอเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

ความสำเร็จและปรัชญาการออกแบบของ SP


ในปี 2020 การเปิดตัวครั้งแรกของความร่วมมือระหว่าง SP และ Bubble Mart ซีรีส์ Jungle Castle ประสบความสำเร็จอย่างมากทันทีที่เปิดตัว แนวคิดการออกแบบของ Xiong Miao คือการสร้างตัวละครที่สามารถเดินทางได้อย่างอิสระในจักรวาล มีบทบาทที่แตกต่างกันไปตามกาลเวลาและอวกาศ และสัมผัสกับชีวิตที่หลากหลาย การออกแบบของเธอไม่เพียงแต่มีรูปลักษณ์ที่สร้างสรรค์เท่านั้น แต่ยังมีความหมายและเรื่องราวที่ลึกซึ้งอีกด้วย

การสำรวจงานศิลปะที่หลากหลาย (ต่อ)


การทดลองทางศิลปะของ Xiong Miao ไม่ได้จำกัดอยู่เพียงการออกแบบที่ทันสมัยเท่านั้น ผลงาน CG ของเธอได้รับเลือกให้อยู่ในหนังสือรุ่นแฟนตาซีอาร์ตชั้นนำของโลก และเธอได้นำทีมเข้าร่วมในการออกแบบแนวคิดของภาพยนตร์และเกมในประเทศและต่างประเทศมากมาย ประสบการณ์เหล่านี้ทำให้งานของเธอเต็มไปด้วยเสน่ห์และความลึกด้านภาพอันเป็นเอกลักษณ์

จากโรงงานไปจนถึงโต๊ะออกแบบ: ความเชี่ยวชาญด้านกระบวนการและวัสดุอย่างครบถ้วน


Xiong Miao ไม่เพียงแต่เป็นนักออกแบบที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังมีความเข้าใจในเชิงลึกเกี่ยวกับงานฝีมือและวัสดุอีกด้วย เธอมักจะไปที่โรงงานเพื่อชมการทำงานของพนักงานแนวหน้าและเรียนรู้เทคโนโลยีการผลิตล่าสุด ความรักและการมุ่งเน้นไปที่งานฝีมือทำให้ผลงานของเธอไม่เพียงแต่มีเอกลักษณ์เฉพาะในด้านการออกแบบเท่านั้น แต่ยังก้าวไปสู่เทคโนโลยีการผลิตในระดับที่สูงมากอีกด้วย

แรงบันดาลใจและลักษณะการออกแบบ SP


Xiong Miao มีความเข้าใจในการออกแบบ SP เป็นพิเศษ เธอหวังว่าตัวละครนี้สามารถเดินทางอย่างอิสระในจักรวาล เล่นบทบาทที่แตกต่างกัน และสัมผัสกับชีวิตที่หลากหลาย จากแนวคิดนี้ เธอได้ออกแบบรูปลักษณ์ของหมวกนักบินอวกาศสำหรับ SP และรวมแนวคิด "แยก" และ "สมดุล" ในการออกแบบ ลูกบอลถักเปียและหมวกกันน็อคของ SP รวมกันเป็นรูปสามเหลี่ยม ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการแสวงหาความสมดุลของเธอ

“ฉันหวังว่าลักษณะของ SP จะชัดเจนและตรงไปตรงมา” Xiong Miao อธิบาย “เช่นระยะห่างที่มากระหว่างดวงตาและเบ้าตา ริมฝีปากหนาที่เปิดออกเล็กน้อย และสัดส่วนที่ตัดกันตามสัญชาตญาณระหว่างแขนขาและลำตัว” เธอเน้นย้ำสิ่งนั้น ภาพลักษณ์ของ SP แม้ว่าลักษณะบางอย่างของเธอจะดูเกินจริง แต่ก็ไม่ใช่อวตารของเธอ แต่เป็นตัวละครที่โดดเด่นและอิสระมากขึ้น

แหล่งที่มาของแรงบันดาลใจทางศิลปะ


แรงบันดาลใจอันสร้างสรรค์ของ Xiong Miao มาจากงานศิลปะหลากหลายรูปแบบ เธอชอบถ่ายรูปและมีนิสัยชอบอ่านหนังสือ เธอเคยกล่าวไว้ว่าแรงบันดาลใจสำหรับซีรีส์ SP Courtyard Plum Blossom มาจาก "Plum Blossoms" ของ Zhang Daoqia เธอเชื่อว่าผู้สร้างสรรค์จะได้รับการหล่อเลี้ยงจากผลงานศิลปะต่างๆ ในระหว่างขั้นตอนการออกแบบ ทั้งงานวรรณกรรม งานภาพยนตร์และโทรทัศน์ เป็นต้น

“ฉันซาบซึ้งและใส่ใจต่อการสร้างสรรค์ทุกรูปแบบ” Xiong Miao กล่าว “ศิลปินคนโปรดของฉันคือ Egon Schiele ผลงานของเขามีพลังในการแสดงออกอย่างมาก”

แนวโน้มในอนาคต


การเดินทางอันสร้างสรรค์ของ Xiong Miao ยังคงดำเนินต่อไป และเธอยังคงสำรวจรูปแบบศิลปะและแนวคิดการออกแบบใหม่ๆ ต่อไป ผลงานของเธอไม่เพียงแต่เป็นของเล่นอินเทรนด์เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการตกผลึกของศิลปะและวัฒนธรรมอีกด้วย ในอนาคต เราหวังว่าจะได้เห็นการสร้างสรรค์ที่น่าประหลาดใจเพิ่มเติมจาก Xiongmiao

แสดงความคิดเห็น

คำแนะนำพิเศษสำหรับผู้ขาย
เพิ่มคูปอง

คุณกำลังมองหาอะไร?

การค้นหายอดนิยม:  ลาบูบู  ลูลู่  คูโบ้  เมก้า  

สินค้ายอดนิยม


TOPTOY 三麗鷗 拿鐵寶寶系列盲盒(一套6隻)
ราคาเดิมRM665.00 MYR
POPMART MEGA LABUBU 1000% 素描
ราคาเดิมRM7,013.00 MYR
POPMART MEGA LABUBU 400%素描
ราคาเดิมRM1,846.00 MYR
POP LAND LABUBU MOKOKO CLOSE TO SWEET甜心系列-搪膠掛件

มีคนชอบและซื้อ

POP LAND LABUBU MOKOKO CLOSE TO SWEET甜心系列-搪膠掛件

10 นาทีที่แล้ว จาก . ซิดนีย์